Bangkok:"Thành phố Venice phương Đông" | Huan Blog

Preview
Home » , » Bangkok:"Thành phố Venice phương Đông"

Bangkok:"Thành phố Venice phương Đông"

Written By Unknown on Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013 | 21:04

TP. Hồ Chí Minh chúng ta có con sông Sài Gòn dịu dàng, êm ả thì Bangkok điểm xuyến là dòng sông Chao Phraya - “con sông Mẹ, sông của các vị Vua”. Chao Praya là niềm tự hào của người dân xứ Chùa Vàng khi từ lâu đã trở thành điểm du lịch được yêu thích..

Bắt nguồn từ sông Mekong, dòng Chao Phraya chảy qua phía tây thành phố, chia thành nhiều nhánh len lỏi khắp Bangkok. Bên cạnh đó, hệ thống kênh, hào, cầu được xây dựng chằng chịt như những dải lụa băng qua sông còn tạo cho thành phố một phong cảnh rất nên thơ, trong lành. Chính ví thế, Bangkok được xem là “Thành phố Venice Phương Đông”



Tuyến đường trên sông Chao Phraya có rất nhiều bến đỗ, mỗi một bến có điều thú vị riêng, nhưng các du thuyền tập trung nhiều nhất gần bến số 8. Trước khi tàu cập bến số 8, từ giữa sông bạn sẽ bối rối phân vân không biết sẽ đi đâu trước. Khi bên này sông là cụm chùa Wat Pho lấp lánh vươn cao, kế bên khu chợ xưa Tha Tien giờ vẫn tấp nập tàu ghe xuôi ngược buôn bán. Xa tí nữa là Hoàng cung lộng lẫy trong nắng sớm… Còn bên kia sông, không kém phần hấp dẫn là cụm chùa Wat Arun, Wat Pra Viharn kiêu hãnh soi bóng trên dòng Chao Praya… Thật vậy, bạn sẽ được thả mình trên dòng sông nên thơ, ngắm những ngôi chùa có kiến trúc cổ kính, những tòa lâu đài của vua, tòa nhà quốc hội, những đàn cá dày đặc sẽ bơi theo con thuyền của du khách một hiện tượng vô cùng kỳ thú...và thậm chí nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy rồng komodo lên bờ tắm nắng.

Cảnh ven sông Chao Phraya là điểm thu hút nhất của thủ đô này, lênh đênh theo con tàu bồng bềnh trên sông chiều lúc hoàng hôn loang nắng để gặp một Bangkok khác, không ồn ào kẹt xe khói bụi… duyên dáng, xinh tươi lạ lùng. Đặc biệt, vào ban đêm khi trời mát hơn và ánh sáng phản chiếu biến sông Chao Phraya thành cảnh tượng lung linh thật lãng mạn và huyền bí.


Tổng hợp
Share this article :
Tin liên quan

Đăng nhận xét

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết
- Để tránh Spam do vậy các Comment có những lời lẽ không có văn hoá sẽ bị khoá
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư hay Báo lỗi

Xin chân thành cảm ơn

 
Support : Sitemap | Back Link | Liên hệ
Copyright © 2011. Huan Blog - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn http://huanthai.blogspot.com khi phát hành lại thông tin trang Huân Blog
HuanThai