Singapore-Những ấn tượng khó phai | Huan Blog

Preview
Home » , » Singapore-Những ấn tượng khó phai

Singapore-Những ấn tượng khó phai

Written By Unknown on Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013 | 21:12

Đi du lịch Singapore, không phải chỉ để thư giãn, du ngoạn, mà trong tâm thức của tôi muốn được tận mắt chứng kiến và tìm hiểu sự văn minh – hiện đại của một đất nước thuộc khối ASEAN gần gủi với nước Việt Nam mình, để học tập, làm cơ sở trao đổi.. cùng xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta phát triển như vậy… Thật vậy, tuy diện tích chỉ lớn hơn đảo Phú Quốc một chút xíu, nhưng đảo quốc Singpore có những công trình kỳ vỹ do bàn tay khối óc của con người nhào nặn, để lại trong tôi những ấn tượng khó phai.

Môi trường, giao thông thông thoáng, hiện đại



Xanh và sạch là điều bạn sẽ cảm nhận đầu tiên khi lướt qua những con phố rợp mát bóng cây, xe hơi, xe bus hòa vào dòng chảy đều đặn và bạn sẽ không gặp bất cứ người cảnh sát nào. Vì tất cả đều có hệ thống carema tự động ghi lại và người dân luôn tự giác chấp hành đúng quy thủ luật lệ và cảnh sát dường như chỉ xuất hiện khi có vụ tai nạn xảy ra.


Hệ thống giao thông công chánh ở Singapore rất phát triển. Chất lượng đường bộ của đảo quốc này được đánh giá là vào loại tốt nhất thế giới. Singapore có nhiều loại phương tiện giao thông công cộng, trong đó hai phương tiện phổ biến nhất là xe bus (hơn 3 triệu lượt người mỗi ngày) và tàu điện ngầm MRT (Mass Rapid Transit - hơn 2 triệu lượt người mỗi ngày)
Hệ thống tàu điện ngầm MRT Singapore bao gồm nhiều tầng và như một mê cung, lát gạch trắng láng bóng sạch sẽ và không hề có thùng rác vì quy định là không được ăn uống ở khu vực này.Nếu không tham khảo kĩ tuyến đường thì chắc chắn bạn sẽ chẳng biết tàu dừng ở đâu và bạn đang ở chỗ nào. Và không hề có bất kì nhân viên bán vé hay soát vé, tất cả đều tự động. Người dân tự mua thẻ tại các máy bán tự động, xếp hàng quét thẻ. Và cảm nhận đầu tiên khi đi MRT là siêu tốc độ.

Thủy cung lớn nhất thế giới ở Singapore

Nhắc đến Singapore thì phải nhắc đến Sentosa, như một vương quốc không bao giờ ngủ!
Đảo Sentosa, một khu du lịch nổi tiếng của Singapore, một khu vui chơi giải trí nhiệt đới với cảnh quan tuyệt đẹp. Khách du lịch đến với Singapore hầu như ai cũng phải một lần đặt chân đến hòn đảo sôi động này, đặc biệt là để chiêm ngưỡng thủy cung lớn nhất thế giới.
Thủy cung nằm ở đảo Sentosa, rất ấn tượng với thế giới đại dương sinh động. Đây được xem là thủy cung lớn nhất thế giới, trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài. Ngoài ra, còn có tới 20.000 loại san hô. Nơi đây cũng có dòng sông lười dài nhất thế giới, khoảng 620 mét.


Thế giới đại dương nhân tạo với 49 môi trường sống sinh động tại Đông Nam Á khiến du khách choáng ngợp . vừa khai trương cuối tháng 11/2012.  Ở khu vực tham quan, khách du lịch sẽ thực sự choáng ngợp trước “bể cá khổng lồ” chiếm tới 45 triệu lít nước với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét.


Từ những bãi biển và những hồ cạn có nhiều đá tảng, du khách bắt đầu đi xuống dốc sâu, qua những rặng san hô rực rỡ sắc màu và đời sống thực vật sinh động

Cả thế giới đại dương rộng lớn nằm trong tầm mắt, mang đến cảm giác rất thực.

Vé vào cửa S.E.A. Aquarium đồng giá với Adventure Cove Waterpark là 29 đô Sing(24 USD)/người lớn và 20 đô Sing (16 USD)/trẻ em.Vé vào cửa là 29 đôla Sing với người lớn và 20 đôla với trẻ em. (*)

Bể bơi cao nhất thế giới

Khu bể bơi thuộc khách sạn Marina Bay Sands tại Singapore, công trình đặc biệt vắt ngang qua 3 tòa cao ốc. Marina bay Sands được ví như một trung tâm thế giới mới của Singapore - là một khu giải trí tổng hợp lớn nhất châu Á. Marina Bay Sands bao gồm một khách sạn 55 tầng với 2.590 phòng, một khu trung tâm thương mại, triễn lãm và hội thảo rộng 120.000 m2, khu trung tâm mua sắm với 300 cửa hàng, bảo tàng và một sòng bạc siêu hiện đại có diện tích 15.000 m2 và khu giải trí SkyPark trên tầng cao nhất cùng bể bơi độc đáo ở độ cao 150m.
Nằm trên tầng 57, bể bơi này đem đến hướng nhìn tuyệt vời ra trung tâm tài chính và đô thị Singapore. Đây là bể bơi cao và lớn nhất thế giới.
Chỉ có khách nghỉ tại khách sạn mới có đặc quyền vào SkyPark.


Nhìn từ xa, Marina Bay Sands là tổ hợp vắt ngang 3 tòa cao ốc và có hình dáng giống một du thuyền trên bầu trời.

Trải nghiệm có một không hai tại bể bơi cao nhất thế giới (**)

Học viện Quản lý phát triển Singapore (MDIS)

Học viện phát triển quản lý Singapore (MDIS) được thành lập vào năm 1956, là học viện hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận đầu tiên, lầu đời nhất vì sự nghiệp học tập suốt đời tại Singapore.


Hiện nay, MDIS có 13,500 sinh viên đang theo học trong đó có 4,500 sinh viên quốc tế đến từ 74 quốc gia khác nhau. Thành công của MDIS được khẳng định khi vào tháng 7 năm 2003, MDIS trở thành Học viện đầu tiên nhận được chứng nhận Singapore Quality Class dành cho các tổ chức giáo dụ tư (PEOs). Và gần đây, MDIS vinh dự nhận thêm chứng nhận Edutrust – chứng nhận khẳng định trường đảm bảo chất lượng đào tạo dành cho sinh viên quốc tế.

Chúng tôi quan tâm đến điểm tham quan này bởi vì muốn xây dựng phất triển đất nước thì giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu để có nguồn nhân lực chất lượng cao. Nền giáo dục Singapore đã từ lâu được đánh giá rất cao về chất lượng, và ắt hẳn như thế thì mới có một đất nước Singapore nhỏ bé nhưng hội tụ nhiều “điểm nhất trên thế giới” như trên, trở thành một siêu cường ở Châu Á.

Đừng chần chừ, hãy một lần đến với quốc đảo Singapore xinh đẹp và hiện đại! Sẽ có những trãi nghiệm rất thú vị và bổ ích!

Share this article :
Tin liên quan

Đăng nhận xét

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết
- Để tránh Spam do vậy các Comment có những lời lẽ không có văn hoá sẽ bị khoá
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư hay Báo lỗi

Xin chân thành cảm ơn

 
Support : Sitemap | Back Link | Liên hệ
Copyright © 2011. Huan Blog - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn http://huanthai.blogspot.com khi phát hành lại thông tin trang Huân Blog
HuanThai